PHƯƠNG PHÁP VỆ SINH VỚI CÁC LOẠI THẢM


1. Thảm sợi nylon

Loại này phổ biến nhờ tính năng bền, ít bị mốc, thích hợp trải ở những khu vực đi lại nhiều
Giặt bằng hơi nước: phun nước lên bề mặt thảm với áp lực mạnh để tẩy chất bẩn. Thảm sẽ khô n
hờ hệ thống quạt.
Giặt với máy giặt chuyên dụng: Phun dung dịch giặt thảm lên, sau đó dùng máy giặt thảm có đầu bàn chải thiết kế đặc biệt để chà.
Bạn không nên sử dụng chất tẩy nhiều chlorine vì thảm rất dễ bạc màu. Khi phơi thảm, tránh phơi dưới nhiệt độ quá cao vì thảm sẽ bị biến dạng và giảm độ bền.

Thảm sợi nylon

2. Thảm len

Chất liệu len có từ nguồn gốc từ hữu cơ. Khi có đất bẩn bám vào bạn cần dùng bàn chải lông chà sạch. Thảm len dễ giặt sạch bằng các phương pháp giặt ướt, giặt khô.
Tuy nhiên bạn không nên chà xát quá mạnh hoặc dùng nước quá nóng. Tránh dùng xà phòng nhiều chất tẩy, nhiều chloline vì làm thảm bạc màu.
Sau khi giặt thảm, nên sấy khô nhanh chóng để tránh tình trạng ố vàng, không nên phơi thảm dưới nắng gắt hoặc ở nhiệt độ cao.

Thảm len

3. Thảm olefin:

Loại chất liệu này còn có tên gọi khác là polypropylen. Loại thảm này giặt rất mau khô nhờ tính năng hút ít nước. Tuy nhiên loại thảm này cũng dễ hút dầu mỡ và khó tẩy.
Khi muốn tẩy các vết này bạn nên dùng chất tẩy rửa có chứa chất hòa tan dầu mỡ. Thảm ofelin dễ giặt sạch bằng giặt khô, giặt ướt và giặt với chất tẩy dạng bọt.

Thảm olefin

4. Thảm bằng chất liệu sợi thiên nhiên như xơ dừa, cói:

Loại thảm này rất dễ thấm nước, mốc, mục, nhanh phai màu và khó nhuộm lại. Loại thảm này chỉ nên giặt khô bằng hơi nước hoặc chất tẩy bọt.
Trước tiên, bạn dùng chất tẩy bằng dung môi phun lên mặt thảm để tẩy chất bẩn.
Tiếp đến, bạn dùng máy hút bụi để hút dung dịch giặt tẩy và chất bẩn ra khỏi thảm.
Ngoài ra, thảm sợi thiên nhiên cần được hút bụi mỗi ngày, nhất là những nơi có nhiều người đi lại.

Thảm sơ dừa

5. Thảm cotton:


Loại thảm này thường được cấu tạo bằng những loại sợi cellulosic, có yếu điểm là dễ bị đổi màu, co rút nếu bị thấm nước lâu. Do vậy, bạn nên giặt bằng chất tẩy dạng bọt hoặc giặt khô bằng hơi nước.
Không nên phun chất tẩy hoặc hơi nước quá nhiều sẽ làm thảm bị ướt quá mức cần thiết. Đồng thời khi giặt bạn không nên chà xát quá mạnh dễ làm sợi coton biến dạng và mất độ bền. 

Thảm catton





Đăng nhận xét

0 Nhận xét